Quy tắc phối màu sơn nội thất ai cũng nên biết

Quy tắc phối màu sơn nội thất ai cũng nên biết

Bạn đang có dự định sơn nhà nhưng chưa biết cách phối màu sơn nhà sao cho đẹp và ấn tượng? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết “Quy tắc phối màu sơn nội thất ai cũng nên biết” của Dulux Hưng Phát!

Xem thêm:

Nguyên tắc phối màu sơn nhà

Sơn nhà là một cách tô điểm giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, khi sơn nhà thì bạn cần phải phối màu đúng công thức thì mới có thể tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà. Việc không tuân theo những nguyên tắc phối màu nào sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian nhà ở. Để phối được màu sơn phù hợp bạn cần dựa vào bánh xe màu sắc.

Bánh xe màu sắc
Bánh xe màu sắc

Chọn tông màu sơn chủ đạo

Hiện nay trong bảng màu có rất nhiều màu sắc. Vì vậy, các bạn cần chọn gam màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình. Việc chọn màu sơn có thể dựa vào nhiều yếu tố như sở thích, xu hướng, hợp mệnh,…Từ những màu sơn chủ đạo này chúng ta mới có thể chọn được màu phối phù hợp.

Đảm bảo nguyên tắc 60-30-10

60-30-10 là nguyên tắc phối màu phổ biến được áp dụng hiện nay. Đây cũng được xem là nguyên tắc vàng trong việc phối màu sơn và trang trí nhà ở. Tuy nhiên khi áp dụng nguyên tắc này các bạn lưu ý không nên chọn tối đa 3 màu sơn. Vì điều này dễ gây rối mắt cho người đối diện. Cụ thể, Các bạn sẽ sử dụng 60% là màu sơn chủ đạo, 30% là màu cấp 2 và 10% còn lại là màu tạo điểm nhấn cho không gian.

Cách chọn được màu sơn tường đẹp

Ngoài nguyên tắc phối màu thì việc chọn màu sơn đẹp cũng là một trong những yếu tố giúp bố cục ngôi nhà trở nên hài hòa và cuốn hút hơn. Để làm được điều này, bạn nên tham khảo những bí quyết sau.

Cách chọn màu sơn tường đẹp
Cách chọn màu sơn tường đẹp

Chọn màu sơn bạn yêu thích

Ngôi nhà là nơi mà bạn sẽ dành rất nhiều thời gian để ở. Sau một ngày căng thẳng và mệt mỏi thì mỗi khi trở về nhà chúng ta sẽ cảm thấy thư giãn và nhẹ nhàng hơn. Chính vì vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn những màu sơn yêu thích, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Tránh chọn những màu sơn bạn không thích, đem lại cảm ngột ngạt, khó chịu.

Ưu tiên chọn gam màu sơn sáng và trung tính

Sơn sáng màu là một lựa chọn an toàn và được nhiều người dùng nhất hiện nay. Đây được cho là một trong những bí quyết giúp bạn chọn được màu sơn phù hợp với lối thiết kế của nhiều ngôi nhà. Đây cũng là màu được nhiều kiến trúc sư tư vấn áp dụng cho các công trình xây dựng hiện nay.

Việc sử dụng các màu sơn sáng, kết hợp với quy tắc phối màu sơn có điểm nhấn sẽ giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, thanh thoát hơn. Đặc biệt đối với những diện tích nhà nhỏ thì việc sử dụng màu sơn sáng sẽ có tác dụng đánh lừa thị giác. Đồng thời, sơn màu sáng cũng giúp ăn gian diện tích và tạo cảm giác không gian thông thoáng và rộng rãi hơn.
Khi chọn màu sơn để phối màu trong nhà thì nên hạn chế chọn màu tối làm màu chủ đạo. Những tông màu tối tạo cảm giác chật chội, tù túng hơn. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng những tông màu này với mục đích tạo điểm nhấn.

Ưu tiên lựa chọn màu sơn sáng và trung tính
Ưu tiên lựa chọn màu sơn sáng và trung tính

Chọn màu sơn dựa trên chức năng sử dụng của từng phòng

Mỗi một không gian trong nhà đều được sử dụng cho những mục đích riêng biệt. Do đó khi chọn màu sơn cần chú ý đến mục đích sử dụng của từng phòng để chọn được màu sơn phù hợp.

Ví dụ như phòng khách thường được đặt ở gần khu vực của chính để đón sinh khí cho ngôi nhà. Chính vì vậy với không gian này thì bạn nên ưu tiên chọn những màu trung tính, màu pastel,… Việc này nhằm mang đến sự thoải mái, rộng rãi cho không gian cũng như cho những vị khách đến chơi nhà. Còn đối với phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi nên cần sự tĩnh lặng. Những màu sắc như vàng nhạt, hồng nhạt, màu xanh…là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Đối với không gian nhà bếp thì bạn có thể chọn những gam màu nóng để kích thích vị giác như đỏ, cam…Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu xanh lam, vàng…sẽ tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Trên đây là Quy tắc phối màu sơn nội thất ai cũng nên biết. Hy vọng bài viết đã chia sẻ những thông tin bổ ích đối với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.